Loading

TIN TỨC & SỰ KIỆN

Ngày gửi: 15/11/2016 04:45:00

Tổng kết, trao giải Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục”



 
Tham dự chương trình có đồng chí Phan Thanh Bình, Ủy viên TƯ Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; đồng chí Trần Thị Bích Thủy, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất BCH TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo; đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư BCH TƯ Đoàn.
5
Đồng chí Phan Thanh Bình, Ủy viên TƯ Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; đồng chí Trần Thị Bích Thủy, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất BCH TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Namtrao thưởng cho 3 công trình, sáng kiến tiêu biểu nhất tại lễ tổng kết
Sau hơn 5 tháng triển khai, đã có 267 công trình, sáng kiến của 214 tác giả, 53 nhóm tác giả đến từ 49 tỉnh, thành phố trên cả nước gửi về tham gia chương trình, trong đó có 108 công trình, sáng kiến đổi mới phương pháp dạy học sáng tạo và hiệu quả; 92 công trình, sáng kiến sáng tạo, chế tạo ra các công cụ phục vụ giảng dạy và học tập; 67 công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục. Đối tượng tham gia cũng hết sức đa dạng: từ cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên đến các em học sinh, sinh viên, có em mới học lớp 6; đến các đối tượng là tri thức trẻ đang công tác, làm việc ở các lĩnh vực khác nhau. Bên cạnh đó, các công trình, sáng kiến này được công bố trên trang web: trithuctre.doanthanhnien.vn thu hút trên 18.000 tài khoản trực tuyến đăng ký truy cập thông tin và trên 25.000 lượt bình chọn.
Tại lễ tổng kết và tuyên dương, Ban tổ chức đã trao thưởng cho 3 công trình, sáng kiến tiêu biểu nhất, gồm: Sự cần thiết của việc xây dựng chương trình và đưa giáo dục giới tính vào trường học của tác giả Lê Thị Bé Nhung, trường THPT Phan Ngọc Tòng, Bến Tre; Ứng dụng công nghệ mô phỏng thực tại ảo 3D xây dựng hệ thống hỗ trợ công tác giảng dạy, học tập, nghiên cứu cho Sinh viên và Giảng viên khối ngành khoa học sức khỏe của nhóm tác giả Lê Văn Chung, Trịnh Hiệp Hòa, Lê Khắc Triều Hưng, Nguyễn Minh Đức, Nguyễn Lương Thọ, trường Đại học Duy Tân, Đà Nẵng; Thiết kế chế tạo một số thiết bị thí nghiệm mới phần cảm ứng điện từ để sử dụng trong dạy học vật lí ở trường phổ thông, của tác giả Nguyễn Quốc Huy, Đại học Sư phạm Hà Nội. Mỗi công trình, sáng kiến được nhận phần thưởng là 100 triệu đồng tiền mặt. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao thưởng cho 13 công trình, sáng kiến lọt vào vòng chung khảo toàn quốc, với phần thưởng cho mỗi tác giả, nhóm tác giả là 10 triệu đồng.
5
Tuyên dương 16 cá nhân có công trình, sáng kiến tiêu biểu đóng góp đổi mới giáo dục và đào tạo tại lễ tổng kết
Phát biểu tại lễ tổng kết, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn 
Lê Quốc Phong chúc mừng tác giả đã có công trình, sáng kiến tiêu biểu, đồng thời kỳ vọng các kết quả nghiên cứu đó sớm được áp dụng vào thực tiễn của việc dạy, học và nghiên cứu, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.
 
 
 
Đ
Đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất BCH TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam phát biểu tại lễ tổng kết
 
 
Với việc mở rộng đối tượng đến thanh niên Việt Nam ở ngoài nước từ năm 2017, đồng chí Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn Lê Quốc Phong mong rằng chương trình sẽ thu hút nhiều hơn sự quan tâm, tham gia đóng góp tri thức của tuổi trẻ cho sự phát triển và chất lượng giáo dục, đó cũng là cách đóng góp ý nghĩa tích cực đến sự phát triển bền vững trên nền tảng nguồn nhân lực chất lượng cao, sản phẩm chất lượng của ngành giáo dục cao.
Cũng tại lễ tổng kết, đồng chí Lê Quốc Phong đề nghị các tác giả đã có công trình, sáng kiến vào vòng chung khảo được lựa chọn, trao giải hôm nay sẽ tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện sản phẩm, phương pháp để có thể ứng dụng vào thực tế. Bên cạnh đó, đồng chí cho biết, Ban tổ chức chương trình sẽ kết nối, hỗ trợ để thực hiện hóa tâm huyết, tri thức của các tác giả, đưa các công trình vào ứng dụng trong thực tế. Đó cũng chính là mục tiêu cao nhất, cuối cùng của chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục”.
 
Theo doanthanhnien.vn